Trương bé và kẻ cạnh tranh theo họa của Mỹ Anh

Trương bé và kẻ cạnh tranh theo họa của Mỹ Anh

Thư gửi ông già Noel


Kính gửi ông già Noel,

Cháu tên là Trương Chí Bền. Cháu biết là ông từ bắc cực tới và ông chỉ phát quà cho những ai ngoan nên cháu muốn viết thư để ông biết là cháu ngoan như thế nào.

Cháu rất ngoan vì ngày nào cháu cũng khỏe mạnh đi học đều và được đủ các điểm từ 2 đến 10. Cháu ăn đủ cơm, rau, thịt cá và trái cây, ăn hai chú gấu vita mỗi buổi sáng. Cháu đã biết viết bút mực màu tím và chỉ có ít vết bẩn trong vở thôi. Ngày nào cháu quên không viết đủ thì thế nào bố cũng bảo cháu để cháu viết kín hết bài. Cháu luôn lễ phép chào hỏi các người lớn bạn của bố mẹ cháu. Cháu chỉ đánh bạn khi bạn đánh cháu trước. Cháu đã biết mách cô để tránh bị các bạn bắt nạt. Cháu đã biết dần dần không sợ cô giáo và làm những gì cháu muốn. Cháu đang cố gắng để tự tin thoải mái khi ở lớp và biết chọn bạn ngoan để chơi chứ không coi tất cả lớp là anh em như ở nhà. Ông thấy đấy, cháu giỏi ông nhỉ.

Cháu yêu bố mẹ và chị Mỹ Anh. Cháu đã tự ngủ một mình từ khi cháu vào lớp một nhưng cháu vẫn thích ngủ với Mỹ Anh. Tuy cháu chưa chăm tập đàn nhưng cháu thích đánh đàn giỏi như Mỹ Anh và cháu thuộc nhiều giai điệu dài hẳn hoi (những đoạn nhạc mà Mỹ Anh đánh và cháu nghe từ khi cháu còn bé ngày xưa ấy). Cháu xếp lego rất giỏi – giỏi hơn Mỹ Anh nhiều. Cháu cũng bắt đầu thích học tiếng Anh nữa. Cháu sẽ học võ ở trường, học chơi bóng rổ nữa ông ạ.


Ông già Noel ơi, vì cháu ngoan như thế nên cháu suy nghĩ là ông sẽ không từ chối tặng quà cho cháu đâu ông nhỉ. Cháu rất muốn có một cái xích xe tăng mới để lồng vào cái bánh của xe tăng mà bố mua cho cháu. Nó bi đứt xích nên cháu không chơi được nữa ông ạ. À ông ơi, cháu chỉ có một khuyết điểm là cháu hay lấy búa đạp đồ chơi nên đồ chơi của cháu hay bị hỏng. Nhưng mà đấy là tại vì cháu muốn biết ở bên trong có cái gì nên cháu mới đập ra, với lại tại mẹ cứ mua cho cháu búa của trẻ con.

Ông ơi, ông cho cháu một cái xích xe tăng mới ông nhé. Bố cháu bảo ông sẽ chỉ khâu cái xích cũ lại thôi, thế cũng được ông ạ. Cháu muốn gặp ông một lần thôi mà từ bé đến giờ năm nào ông cũng mang quà đến vào lúc cháu đang ngủ nên cháu vẫn chưa gặp được ông. Nếu năm nay mà cháu được gặp ông thì vui quá.

Cháu cảm ơn ông ạ.


Ký tên

Trương Chí Bền ngoan

No comments:

Post a Comment