Trương bé và kẻ cạnh tranh theo họa của Mỹ Anh

Trương bé và kẻ cạnh tranh theo họa của Mỹ Anh

Suy nghĩ của tớ về việc học


Hôm nay tớ thi đọc. Tớ cũng lơ mơ lắm, chẳng hiểu thi cử là thế nào đâu. Cũng nhớ là nô tì nhà tớ có dặn dò mấy lần rằng thi là phải làm cho hết những thứ cô giáo bảo làm chứ không được bỏ đấy không thích thì thôi. Tớ thì tớ cứ thích kiểu thoải mái, có nghĩa là tớ chỉ làm những thứ tớ thích thôi, mà tớ tự dưng thích nói chuyện thì tớ sẽ không làm nữa.

Cả lớp mình hôm nay đều được thi. Cô giáo cho đọc của cô chứ không đọc trong sách đâu nhé. Tớ đọc đúng hết, chả sai tý nào, đọc to hẳn hoi vì giọng tớ rõng rạc lắm, chỉ có cái là đọc chậm (mà mới 4 tháng bây giờ đọc được là quá siêu rồi công nhận không). Thế mà chả được 10 điểm, cô cho tớ có 6 điểm. Nhưng nô tì nhà tớ bảo thế là giỏi quá rồi.

Hôm nay tối về nô tì ngồi bên cạnh nâng đỡ tớ mấy thứ tiếng việt với làm toán để còn tiếp tục thi.Tớ thấy chả có gì khó, chỉ có mấy thứ vớ vẩn tớ chả biết là cái gì. Ví dụ như 'người mẹ việt nam anh hùng' chẳng hạn - tớ đọc lên cứ thấy dở hơi ấy, chả hiểu đấy là cái gì. Lại còn có một bài nối từ sang hình vẽ mà tớ đọc được hết mấy từ đấy, ngẫm nghĩ mãi với cái đầu thông minh của tớ vẫn không hiểu thế nào là 'xà beng', 'cái nơm', 'trỉa đỗ'... nhiều thứ vớ vẩn giống thế lắm. May mà có nô tì nhà tớ giải thích làm trò miêu tả mãi tớ mới lờ mờ hiểu. Làm toán thì cứ mười bạn mũm mĩm của tớ mà xòe ra là ổn cả. Giờ tớ đếm nhanh phết, xòe cả đám cúp một chú lại tớ biết ngay là chín, cụp hai chú xuống chắc chắn là tám tớ không cần phải đếm lại từ đầu như ngày xưa đâu.

Nhưng mà tớ tự thấy mình quá giỏi. Tớ cũng thấy cô giáo tớ siêu. Bốn tháng trước đây tớ có biết gì chữ ngĩa đâu, thế mà bây giờ tớ đọc chuyện mới hay chứ.

1 comment:

  1. Hôm nay nô tì hơi không hài lòng với ông chủ đấy nhé. Vẫn mất tập trung khi học lắm. Tuy rằng mấy thứ trong sách cũng dở hơi thật, nhưng kệ nó chứ. Ai mà không phải học những thứ dở hơi đâu. Hỏi Mỹ Anh mà xem.

    ReplyDelete