Trương bé và kẻ cạnh tranh theo họa của Mỹ Anh

Trương bé và kẻ cạnh tranh theo họa của Mỹ Anh

Đố này



Tớ vừa đi chơi về. Giữa mùa đông mà tớ đi tắm biển. Tớ đi máy bay và tớ thấy mây như kẹo bông. Nhà cửa như lego của tớ. Tớ chụp ảnh với rất nhiều máy bay, với biển và cây, với con khỉ, với chó Phú Quốc có xoáy, với cát, với em nhím. Năm ngày nghỉ làm tớ lười học quá.


Buối tối khi đã kết thúc mọi cuộc chơi và về đến nhà, lên giường đi ngủ để mai đi học mẹ mới nhớ ra tớ nghỉ học mấy ngày liền. Mẹ lấy sách ra để tập đọc cùng với tớ chuẩn bị cho ngày mai. Bài học buối tối ấy hay ơi là hay, tớ đố ai cũng không đoán được. Này nhé:
Không sơn mà đỏ
Không gõ mà kêu
Không kều mà rụng


Mỹ Anh không hề đoán được (Mỹ Anh học lớp một rồi mà sao không đoán được nhỉ), Bố thì trả lời sai linh tinh. Bố lại bảo không sơn mà đỏ là quả gấc - cũng đúng nhưng mà tớ thích những thứ to lớn chứ quả gấc chỉ thích để mẹ nấu xôi thôi. Có mỗi bà ngoại là đoán đúng hết. Bà có khác, siêu thật.

Các bạn thử trả lời câu đố của tớ xem nhé. Đố Kiến đấy, Kiến chịu là cái chắc (cấm không được hỏi bà đâu đấy.

No comments:

Post a Comment